Monday 26 March 2012

JHEROME RIBAY

                        PROYEKTO SA FILIPINO(JHEROME S. RIBAY )



Mga Akda    

                                                                         KINAGISNANG BALON
                                                                                                                     ISANG PUNONGKAHOY
HIMALA
SINAG SA KARIMLAN

TATA SELO
ANG PAMANA

BANYAGA                                                                                                                   



MGA GAWAIN AT TAKDANG ARALIN




BABAING NAGTAGUMPAY
MGA KAPAKIPAKINABANG NA TRABAHO



TULA TUNGKOL SA PAG-IBIGTAGLINEMGA TEORYA                                                                   
MGA TEORYA
                          

                     


KATANGIAN NG MAGULANG

.
LIHAM



SLOGAN
          PADRON NG BUHAY
                                                                
TULA SA MINAMAHAL
KARANASAN SA IKATLONG TAON




MGA MAIIKLING PAGSUSULIT





PORTFOLIO AT MARKA

UNANG MARKAHAN





                                                              IKALAWANG MARKAHAN







                                                       IKATLONG MARKAHAN





                                                       


                            "PARA SA'YO"                                                                                                      

                                Nakakahiya mang aminin,ako'y mahiyaing tao      
                                     Ako ay isang torpe at lalong di makwento
                                    Hindi man ako anghel at taong perpekto
                                   Pero handa akong magbago para lang sa'yo

                                  Para sa'yo handa kong gawin lahat
                                    Babaguhin ko pati ang alamat
                                  Hindi man ako artista at isang sikat
                                 Pero sa puso mahal wala kang katapat

                                         Kung saka-sakaling karibal
                                 Sila ay dadaigin para lang sa'yo mahal
                       Dahil pagmamahal ko sa'yo ay mas matamis pa sa arnibal
                               Mas malagkit pa sa biko atmas masarap pa sa inasal

                               Lahat ng ito'y gagawin para lang sa iyo
                               Dahil puso ko'y napana ni Mr. kupido
                             Dahil para saakin higit ka pa sa kayamannan
                           At sa nnapakadilim na gabi ikaw ang aking buwan

No comments:

Post a Comment