Monday 26 March 2012

Sa,yo ako (tula)


Para sa,yo lamang ako,
Di-isasaalang ang buhay ko,
Di ko pinapangakong na ako sa iyo,
Pero tiyak ako,puso ko'y para sa iyo.



Sa bawat oras nariyan ka ,
Parang ako ay na sa kalangitan na,
Tatanggapin ko ang sipa't sampal mo,
Wag lang ang pagsuko mo.                                                                                                                                             



Sa di-inaasahang pagmamahal,                                                                  
Na kailanman di matatanggal,                                                                  
Panatag ako sa panig mo,                                                                       
Kung saka-sakaling kuninmo ako.



Kung ikaw ay umalis,
Wag na isama ang puso kong mabangis,
Di ko isasangtabi ang puso kong sawi,
 Baka dahil dito ako ay makabawi.                                                             
 



Sa pagtulog at paggising,                                                                                  
Sana ikaw ay makapiling,                                                                                                              
Para mapuno ang munting hiling,                                                Iyan lamang ang aking panalangin.   

roberto ricafranca

No comments:

Post a Comment